วันพุธที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ภาพถ่าย หลวงลุงดู่ พรหมปัญโญ

(กดที่ภาพ เพื่อขยายใหญ่ได้ครับ )
            ผมเข้าไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์หลวงลุงเมื่อปี 2519 โดยพี่คือ นาวาเอกสำเภา คมสัน เป็นผู้พาไป เริ่มปฏิบัติธรรมกับหลวงลุงนับแต่บัดนั้น และได้รับความเมตตาจากท่านเป็นอย่างยิ่งท่านมอบ "พระพรหม" ให้บูชาติดตัวมาตั้งแต่วันนั้น  ผมไปวัดสะแกเพื่อปฏิบัติธรรมกับท่านตลอดเมื่อมีโอกาสว่าง นอนค้างที่วัดเป็นประจำ  วันหนึ่งเมื่อปี 2523 ผมนั่งฟังธรรมะ และคุยเรื่องอื่นๆกับท่าน ผมปรารภว่าอยากได้พระรอดวัดมหาวันไว้บูชาติดตัวสักองค์ ท่านมองหน้าแล้วยิ้มๆแล้วบอกว่าพระกรุพระเก่า เป็นข้าๆไม่เอาหรอก  เพราะอะไรครับหลวงลุง ผมถาม มันบาป ท่านว่า  เจ้าของที่เขาสร้างไว้เขาไม่ได้อนุญาตเราเอามาใช้กันเอง  ถ้าอย่างนั้นเราจะเอาพระที่ไหนมาใช้ติดตัวล่ะครับ  ก็สร้างเองซิ ท่านบอก  "ผมขออนุญาตสร้างพระนะครับ จะได้เอาไว้บูชาติดตัวกัน"  "เออ ข้าอนุญาต" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น